Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Nghẹn lòng với tâm sự của mẹ bầu: Đàn ông liệu có thấu?


Khi bình yên, người ta thường quên đi những lời thề trong gió bão. Điều này càng đúng hơn khi tôi và anh kết hôn, thậm chí sắp có thiên thần nhỏ chào đời.

Xem thêm: 

Ai cũng từng mơ - giấc mơ về hạnh phúc, gia đình và những đứa trẻ

Tôi và anh quen nhau khi tham gia hội Thanh niên xung kích của trường (Báo chí). Lúc ấy, anh đang là sinh viên năm cuối, đẹp trai, học giỏi, con nhà giàu. Còn tôi chỉ là 1 cô bé năm 2, từ tỉnh lên học. Không biết trời xui đất khiến thế nào, tôi lại được anh để ý, tán tỉnh rồi ngỏ lời yêu. Khỏi phải nói là tôi đã vui mừng như thế nào, bạn bè nhìn tôi bằng ánh mắt ngưỡng mộ ra sao.

Tôi được anh kèm cặp việc học, chỉ dạy thêm rất nhiều kinh nghiệm sống. Ngày anh tốt nghiệp, chúng tôi còn nắm tay nhau, hứa hẹn đủ điều. Anh ra trường, xin việc làm, ổn định trước rồi sẽ lo cho tôi. Lúc ấy tôi đã nghĩ cuộc đời mình thật may mắn vì gặp được anh.

Năm tháng thấm thoát qua đi, chờ mãi cũng đến ngày tôi ra trường. Vốn định xin việc làm trước rồi mới lo cưới xin nhưng vì quá chén trong ngày tốt nghiệp, tôi và anh đã ăn cơm trước kẻng. Bố mẹ 2 bên đều biết chuyện nên nhanh chóng cho cưới chạy bầu.

- Em cứ ở nhà ăn uống, nghỉ ngơi rồi sinh cho anh 1 thằng cu thật bụ bẫm, còn lại thế giới để anh lo.

- Thật không? Em ở nhà khỏi đi làm luôn nhé!

- Ừ. Em không tin chồng em à?

Anh cười rồi ôm tôi vào lòng, cảm giác ấm áp, bình yên đến lạ. Cuộc đời này có lẽ cũng chỉ cần một người đàn ông như vậy thôi. Tôi sẽ là vợ hiền, mẹ đảm, sinh cho anh những đứa con thật trắng trẻo, bụ bẫm.

Bầu bí và những tháng ngày tủi hờn - Mọi thứ trở nên vỡ vụn

Những tưởng hồn nhiên rồi sẽ được bình yên nhưng sự đời vốn chẳng như mong đợi. Nghĩ bụng mình còn nhỏ, ở nhà nhiều cũng chán nên tôi gửi đơn xin đi làm ở 1 tòa soạn nhỏ (được chị bạn giới thiệu). Lúc ấy, em bé trong bụng mới được gần 3 tháng. 

Công việc đánh máy khiến tôi thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt. Nghén ngẩm lại không ăn được nhiều nên người ta bầu bí thì béo lên, còn tôi cứ gầy rộc hẳn đi, da dẻ thì xanh xao.

Mẹ chồng cũng tẩm bổ đủ thứ, rồi suốt ngày động viên “cố ăn vào cho con nó khỏe”. Tôi nhắm mắt nhắm mũi cố ăn vài miếng nhưng cứ được tí nào lại nôn hết ra tí ấy. Nhiều lúc cũng chán bản thân mình lắm nhưng ai muốn vậy đâu.

Buồn bực nhất là thái độ của chồng. Trước anh nói yêu thương, hứa hẹn bao nhiêu thì từ lúc tôi có bầu, anh lại chểnh mảng, vô tâm bấy nhiêu. Suốt ngày lấy cớ công việc của tòa soạn bận rộn, anh phải đi lấy tin, đi làm phóng sự, nhiều hôm còn đi đến đêm mới về, vợ chồng chẳng có thời gian nói chuyện, hỏi thăm nhau.

Hay vì tôi bầu bí, da dẻ xấu đi, bụng ngày càng to… anh chê tôi xấu nên không thèm đoái hoài? Hay vì tôi không đáp ứng được chuyện ấy nên anh ra ngoài giải quyết? Thậm chí anh có người phụ nữ khác bên ngoài? Những suy nghĩ như vậy cứ ám ảnh, khiến tôi đứng ngồi không yên. Nhiều lúc tôi tự nghĩ, tự suy luận rồi tủi thân đến òa khóc.

- Anh dạo này sao thế? Lúc nào cũng về muộn. 

- Ừ, nhiều việc.

- Anh bận việc thì cũng phải dành thời gian quan tâm mẹ con em nữa chứ. Cuối tuần đến lịch khám thai định kỳ, anh xem…

- Tôi nói chưa hết câu anh đã vội vàng đáp lại: Anh bận lắm, em chịu khó bắt taxi đi một mình nhé.

Câu nói nhẹ nhàng nhưng lại như hàng vạn mũi dao đâm xuyên, khiến lòng tôi như thắt lại. Nếu là trước đây, tôi chỉ cần bảo hơi mệt, hơi cảm cúm, nhức đầu… anh cũng đã sốt sắng lên vì lo lắng. Vậy mà bây giờ, tôi còn đang mang trong bụng đứa con của anh, anh lại hờ hững, vô tâm như vậy.

Anh áp lực chuyện công việc, gia đình hay tiền bạc... đều có thể chia sẻ, tâm sự với tôi. Tôi nguyện cùng anh gánh vác. Nhưng anh lại chọn cách im lặng, lúc nào cũng 1 mình suy tư. Anh sợ tôi lo lắng, sợ tôi buồn, hay không còn thương tôi, coi tôi là gánh nặng? 

Trong khi tôi bầu bí cũng vẫn cố gắng đi làm vì không muốn anh phải lo lắng quá nhiều. Ngén ngẩm không ăn được mấy cũng chẳng dám kêu ai. Tôi không hiểu rốt cuộc mình đã làm sai ở đâu? Vì điều gì mà tự dưng chồng thay đổi?

Hay là do tôi bầu bí nên nhạy cảm, suy nghĩ quá nhiều nhỉ? Rồi từ giờ đến lúc sinh em bé, mọi chuyện có tốt đẹp hơn không? Liệu tôi có thể bình an sinh em bé mẹ tròn, con vuông không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét