Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Nỗi khổ vì “yêu” khi mang bầu: Làm sao để thỏa mãn?

Có nỗi khổ nào bằng nỗi khổ khi mang bầu: tăng cân, xấu xí, khó ở, tính khí thất thường… rồi cả chuyện ấy cũng không được suôn sẻ nữa. Muốn khóc thật sự.

Xem thêm:

Nỗi khổ khi mang bầu có ai thấu?

Lấy chồng, mong mãi mới có đứa con, còn chưa kịp cảm nhận cuộc sống nữ hoàng được sung sướng, chiều chuộng thì đã phải đối mặt với trăm ngàn nỗi khổ khi mang bầu.

Không hiểu sao bình thường sức khỏe của em khá tốt nhưng bầu bí vào lại yếu rớt như ngọn mùng tơi, nghén ngẩm chẳng ăn được mấy. Chốc cái lại buồn nôn, buồn tiểu, có khi cả đêm chỉ ngủ được vài tiếng. Người thì lúc nóng, lúc lạnh xong động cái là cáu gắt, giận dỗi, tủi thân. Em như biến thành 1 bà chằn khó tính khó nết. 

Đau lòng hơn là phải kiêng cữ chuyện ấy. Em nghe nói bầu bí mà quan hệ sẽ bị sảy thai nên cấm vận chồng, không cho động vào người vợ. Lúc nào thèm lắm, sán lại cũng chỉ được ôm với hôn nhẹ thôi. Thấy lão bứt rứt, trằn trọc khó ngủ nhưng em cũng quyết không mềm lòng.

Sau đó, chồng không đòi nữa thì lại đến lượt em. Hình như có bầu thì bị tăng ham muốn. Hết 3 tháng đầu nghén ngẩm, em cảm thấy người khỏe khoắn hơn, tâm trạng tốt hơn và thường xuyên làm chuyện ấy. Cứ gần chồng là muốn động chạm, gần gũi nhưng lại sợ ảnh hưởng đến đứa bé nên ngậm ngùi, bất lực.

Nếu cứ thế này, vợ chồng phải kiêng đến lúc em đẻ thì lâu chết mất. Em thì không sao nhưng lão chồng có nhịn được mãi không? Liệu có ra ngoài ăn bánh trả tiền để giải quyết nhu cầu không? Chưa bao giờ em nghĩ khi mang bầu lại có những nỗi khổ như thế này.

Vậy phải làm sao để gạt bỏ nỗi khổ vì “yêu” khi mang bầu?

Nỗi khổ khi mang bầu có rất nhiều do tâm, sinh lý thay đổi. Trong đó, chuyện “yêu” trong thai kỳ cũng là vấn đề cặp vợ chồng nào cũng có thể gặp phải. Có người chủ quan, thích lúc nào “yêu” lúc ấy, nhưng cũng có người cẩn thận quá, kiêng suốt hơn 9 tháng. Tuy nhiên, 2 cách làm này đều không đúng.

Yêu quá sớm hoặc tần suất quá dày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ cũng như thai nhi. Đặc biệt là những người có tiền sử bị sảy thai, thai lưu… quan hệ, nhất là trong tháng đầu sẽ khiến tử cung co bóp mạnh, dẫn đến sảy thai. Còn quan hệ trong những tuần cuối của thai kỳ sẽ dễ gây sinh non.

Nói như vậy không có nghĩa là các mẹ phải kiêng cữ hoàn toàn chuyện “yêu” trong thai kỳ. Nếu làm đúng cách, quan hệ vợ chồng vẫn sẽ mang lại những lợi ích nhất định, không chỉ thỏa mãn được nhu cầu sinh lý cho cả 2 mà còn giúp mẹ thoải mới hơn về mặt tinh thần, giảm các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu, cáu gắt.

Các bác sĩ khuyến cáo, nên tránh quan hệ trong tháng đầu và những tuần cuối của thai kỳ. Ngoài thời gian này, bà bầu hoàn toàn có thể thư giãn và làm chuyện ấy khi có ham muốn. Chỉ cần chú ý sức khỏe, giữ tinh thần thoải mái, không quan hệ với tần suất quá dày, thao tác nhẹ nhàng và không quá thô bạo. Đặc biệt, chọn tư thế thích hợp để tránh đè lên bụng, ảnh hưởng tới thai nhi.

Cuối cùng, các mẹ hãy gạt bỏ những nỗi khổ khi mang bầu sang 1 bên, nghĩ về tương lai tốt đẹp phía trước khi đón thiên thần nhỏ chào đời. Được làm bố, làm mẹ, nuôi dưỡng con trưởng thành, điều đó thật tuyệt vời biết bao! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét