Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Nỗi khổ của chồng khi vợ có bầu: Đừng tưởng chỉ mình phụ nữ khổ!

Bầu bí nghén ngẩm, mệt mỏi, tính khí thất thường… ai cũng biết nhưng nỗi khổ của chồng khi vợ có bầu thì phụ nữ có biết không? Hay cho rằng chỉ 1 mình mình chịu đựng, 1 mình mình biết hy sinh?

Xem thêm:

Trăm ngàn nỗi khổ của chồng khi vợ có bầu

Nói ra không phải để kể lể hay than khổ vì mình đàn ông mà, gánh vác gia đình, lo cho vợ con cũng là chuyện thường ở huyện. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi là siêu nhân, không biết mệt mỏi, khổ sở, đặc biệt là khi vợ có bầu.

Vợ nghén ngẩm, không ăn uống được gì, chúng tôi nhìn cũng xót xa lắm chứ. Cứ thèm gì, đòi ăn gì là mua cho cái ý, nhưng mua về đến nhà lại bảo không ăn, hết thèm rồi, hoặc có cũng chỉ gẩy gót đôi miếng. Lúc ấy, nào thì phải nịnh, phải dỗ ngọt, khí khẩm như trẻ con mới chịu. Nếu không thì lại bảo chồng vô tâm, đểu giả, không thương xót vợ con.

Xong thì bầu bí tính khí thất thường, động cái là tủi thân, khóc lóc, dỗi hờn vô cớ. Có ai làm gì đâu, cứ tự nghĩ ngợi, suy diễn lung tung rồi cáu bẩn, bực bội, không thèm nói chuyện. 

Nhiều khi bận việc quá không kịp hỏi han cũng trách, hay lỡ trêu đùa làm phật lòng là cũng lăn đùng ngã ngửa ra. Nếu không phải đang bầu, chỉ muốn xả cho trận bõ tức. Nhưng mà thương vợ, xót con nên lại khụy lụy, quỳ gối van xin. Gạt hết cả lòng tự trọng, lập trường cá nhân, bất chấp đúng sai để “đội vợ lên đầu”. 

Việc nhà cũng có dám để vợ làm nhiều đâu. Từ rửa bát, quét nhà, giặt giũ quần áo… vợ vui lên thì làm, không thì chồng dọn hết. Yêu thương thể hiện như này chứ còn muốn sao nữa?

Đấy là chưa kể đến việc vợ bầu bí, sắp sinh nở còn bao cái phải lo, nhà cửa, phòng ốc rộng rãi, tiền bạc đi đẻ rồi tiền bỉm sữa sau này. Mặc dù không nói ra nhưng chồng cũng áp lực lắm chứ, vợ có biết điều này đâu.

Còn 1 nỗi khổ nữa của chồng khi vợ có bầu, đó là phải nhịn chuyện ấy. Trời ơi, ta nói sao mà nó lâu quá vậy? Mấy tháng đầu kiêng vì sợ động thai, mấy tháng cuối thì sợ sinh non.

Thế là cứ phải nhịn, thỉnh thoảng vợ vui tính lên mới cho làm tí đỡ thèm. Nhưng bao nhiêu đấy, sao mà đủ? Tối nào cũng chỉ ngậm ngùi ôm gối hoặc làm gối cho vợ gác. Có khác gì thê nô không?

Cho nên, phụ nữ à, hãy hiểu cho cả chúng tôi nữa!

Người chồng nào rồi cũng phải trải qua nỗi khổ khi vợ có bầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cảm thông, chia sẻ, chiều chuộng vợ con, 9 bỏ làm 10. 

Nhiều người cũng chính vì vợ mang bầu, không thể chịu được cái tính khí thất thường ấy, suốt ngày cãi nhau, giận dỗi để rồi xa nhau, hoặc cặp bồ, mèo mả gà đồng với phụ nữ bên ngoài để thỏa mãn ham muốn thể xác.

Nói không phải để dọa nhưng phụ nữ à, hãy hiểu cho cả chúng tôi nữa. Những nỗi khổ của chồng khi vợ có bầu, nếu chịu khó để tâm 1 chút, đặt mình vào địa vị của đối phương 1 chút, biết đâu những bất hòa, giận dỗi sẽ tan biến hết.

Còn đàn ông, hãy nhìn người phụ nữ của mình bằng ánh mắt bao dung hơn, người đã chấp nhận xấu xí, đau đớn để sinh con cho mình, vì mình chịu bao thiệt thòi. Nếu không thương, chẳng nhẽ lại để cho thằng hàng xóm thương?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét